Biện pháp thủ thuật chữa bệnh trĩ nội độ 1

Phương pháp dùng thủ thuật để loại bỏ những búi trĩ nội đang là cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với những người đang mắc bệnh trĩ nội ở giai đoạn nhẹ(giai đoạn 1,2 và đầu giai đoạn 3). Ưu điểm của phương pháp chữa này là không cần phẫu thuật phức tạp, thời gian hồi phục nhanh, loại bỏ búi trĩ tuyệt đối. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 bằng thủ thuật trong bài viết sau.


Là thủ thuật đơn giản nhằm loại bỏ búi trĩ nội bằng phương pháp tiêm thuốc thẳng vào búi trĩ, làm cho búi trĩ bị xơ hóa, máu không lên được và dần bị teo lại. Biện pháp này chuyên dùng cho việc điều trị trĩ nội giai đoạn đầu hiệu quả cao.

Tuy nhiên, biện pháp này không phù hợp với những trường hợp trĩ nội đã ở giai đoạn nặng và sa cả niêm mạc, bị trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp, có tiền sử mẫn cảm với những thành phần thuốc vì có thể gây ra đau đớn sau lúc tiêm hoặc gặp phải những biến chứng như chảy máu ,sưng, viêm vùng hậu môn, sốt cao, tiêu chảy...

Thắt búi trĩ nội bằng vòng cao su

Nguyên lý của phương pháp chữa bệnh trĩ nội này là sử dụng dây thun bằng cao su y tế dài khoảng 1 - 1,5cm thắt đáy búi trĩ nội, không cho máu lên nuôi dưỡng búi trĩ. Ở 2 đầu búi trĩ được buộc thun có thể dùng thêm cách chích xơ để dây thun được siết chặt hơn để tăng thêm hiệu quả. Khi đến một giai đoạn nào ấy, búi trĩ tự teo lại và rụng xuống.

Đây cũng là thủ thuật dành riêng cho việc điều trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu. Người bệnh có thể thấy đau đớn trong khoảng vài ngày đầu sau tiểu phẫu và cần nằm một chỗ không được đi lại.
Thắt búi trĩ nội bằng vòng cao su không phải là phương pháp chữa bệnh trĩ nội được ứng dụng nhiều do dễ gây chảy máu vùng hậu môn, nhiễm trùng hơn những phương pháp khác, đồng thời cũng có khả năng bị tuột dây thắt trĩ và bắt buộc tiến hành lại. Tuy nhiên đây là cách đem tới hiệu quả cao, với thể trị được dứt điểm bệnh trĩ nội.

Đông máu búi trĩ nội bằng tia hồng ngoại

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 này là thủ thuật đã được thực hiện từ lâu nhưng vẫn là một trong các cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả hiện nay, phù hợp với những người mắc bệnh trĩ nội độ 1 và 2.

Cách thực hiện thủ thuật là sử dụng một bóng đèn tungsten-halogen phát ra những tia hồng ngoại hội tụ trên búi trĩ nhờ một gương phản chiếu, các tia này xuyên qua lớp mô búi trĩ và đem lại sức nóng khiến cho mô động lại, giúp giảm dần lưu lượng máu đến búi trĩ và cố định búi trĩ vào phần trong của ống hậu môn.

Ưu điểm của thủ thật này là không gây nhiều đau đớn cho người bệnh, cầm máu tốt tuy nhiên có khả năng gây bệnh nứt kẽ hậu môn về sau này, chi phí thực hiện cũng hơi đắt đỏ và bắt buộc thực hiện hiều lần mới chữa được dứt điểm bệnh.

Phương pháp HCPT

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 này được thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2004. Đây là phương pháp dùng sóng điện cao tần có nhiệt độ khoảng 80 độ C để khiến cho đông máu, sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ.

Ưu điểm của phương pháp chữa bệnh trĩ PPH là không gây bỏng vùng lân cận(do nhiệt độ không quá cao) như những cách đốt trĩ trước đây, ít xâm lấn vào những mạch máu nên giúp người bệnh cảm thấy bớt đớn đau sau lúc phẫu thuật.

Đặc điểm nổi bật của phương pháp HCPT là an toàn đối với những người mắc bệnh về tim mạch, có nhịp đập không đều hay đang buộc phải có máy trợ tim.

Có nhiều cách chữa bệnh trĩ nội độ 1, tùy thuộc vào trình trạng bệnh nhân mà các bác sĩ có phương pháp điều trị khác nhau.

Blog chuyên về sức khỏe: https://chuaviemdadiung-aua.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét