Bà bầu đi ngoài ra máu có sao không ?

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu cho thấy trực tràng, hậu môn của bạn đang gặp một vấn đề nào đó. Hiện tượng này khiến mọi người vô cùng hoang mang, lo lắng thậm chí là hoảng sợ. Đi ngoài ra máu có thể xảy ra ở tất cả các đối tượng nhưng phụ nữ đang mang thai thường rất hay gặp phải.

Bà bầu đi ngoài ra máu có sao không ?


Với một người bình thường đi ngoài ra máu khiến bản thân họ lo lắng 1 thì với những chị em đang có bầu thì nỗi lo này còn gấp cả 10 lần vì khi này bất cứ vấn đề nào đó xảy ra với thai phụ cũng có nguy cơ gây nguy hiểm cho thai nhi. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu xem bà bầu đi ngoài ra máu thì có sao không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa bà bầu đi ngoài ra máu có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng phần lớn là do táo bón hoặc bị trĩ, một số chị em có thể bị chảy máu hậu môn do cơ địa nóng.

Vì sao phụ nữ mang thai hay bị đi ngoài ra máu


Khi mang thai nhất là càng về các tháng cuối của thai kỳ áp lực mà thai nhi gây ra cho trực tràng, hậu môn càng lớn. Đây là nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai thường hay mắc phải các bệnh như trĩ nội, trĩ ngoại. Triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh trĩ là gây chảy máu hậu môn, đặc biệt là khi đi đại tiện do áp lực từ bên trong đẩy ra nên máu càng bị chảy nhiều hơn. Một số chị em chỉ bị chảy máu khi đi đại tiện, một số khác có thể ra máu bất cứ thời điểm nào.

Nhiều chị em chưa đến mức bị trĩ nhưng trong thời gian mang bầu do chế độ ăn uống, sinh hoạt thay đổi nên dẫn đến táo bón. Dấu hiệu của táo bón là đi đại tiện khó, phân khô, cứng, kích thước lớn. chính vì vậy để đẩy phân ra bên ngoài bà bầu phải rặn rất mạnh. Đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng đại tiện ra máu. chứng táo bón lâu ngày cũng là yếu tố hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ.

Ngoài ra khi mang thai do sự thay đổi về nội tiết tố mà nhiều chị em bị nóng trong người. Đây là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề như mụn trứng cá, táo bón, đi ngoài ra máu ở phụ nữ mang thai.

BÀ BẦU ĐI NGOÀI RA MÁU CÓ SAO KHÔNG?


Đi ngoài ra máu là hiện tượng khá nguy hiểm, đặc biệt là khi điều này xảy ra ở phụ nữ đang mang thai. Nếu như tình trạng này chỉ xảy ra một vài lần trong thời kỳ mang thai thì không đáng lo ngại nhưng nếu nó diễn ra trong suốt một thời gian dài thì chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Đi ngoài ra máu lâu ngày nếu không được khắc phục sớm sẽ khiến chị em lâm vào tình trạng bị mất máu, thiếu máu trầm trọng. Thiếu máu không chỉ gây ra các vấn đề như mất tập trung, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn ở phụ nữ mà còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi khiến thai nhi, do lượng máu cung cấp đến thai nhi bị thiếu nên dẫn đến hiện tượng trẻ bị còi cọc, suy dinh dưỡng, kém phát triển về thể chất và trí tuệ, thậm chí có trường hợp bị sảy thai do thiếu máu.

Hiện tượng đi ngoài ra máu là do bệnh trĩ gây ra nếu như công tác vệ sinh không tốt sẽ khiến hậu môn, trực tràng bị vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng máu, hoại tử, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

Làm thế nào để khắc phục chứng đi đại tiện ra máu trong thời gian mang bầu?


Một khó khăn khi bị chảy máu hậu môn trong thời kỳ mang bầu là vì đang mang thai nên không phải liệu pháp điều trị nào cũng có thể áp dụng với người bệnh. Do vậy khi nào cách khắc phục tốt nhất là chị em chủ động thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, cụ thể như sau:

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, trong rau xanh và trái cây tươi có chứa hàm lượng chất xơ rất cao giúp việc đi đại tiện của chị em trở nên dễ dàng hơn. Chị em có thể ăn các loại rau như rau muống, rau khoai, súp lơ, bắp cải và các loại quả như chuối, nước ép ổi, nước cam…

Ăn một củ khoai lang mỗi ngày sẽ giúp nhuận tràng, chống lại tình trạng táo bón, đại tiện ra máu hiệu quả.

Với phụ nữ mang thai mỗi ngày phải đảm bảo uống đủ 2 lít nước. Nước có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, lại giúp chống lại hiện tượng táo bón hiệu quả.

Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ, không nên dùng giấy vệ sinh khô để lau chùi hậu môn vì có thể gây trầy xước khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Không rặn mạnh khi đi đại tiện, tập thói quen đi đại tiện vào một khung giờ mỗi ngày.

Tập luyện một số môn thể thao tốt cho bà bầu và tốt cho tiêu hóa, đại tiện như đi bộ, yoga…

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về hiện tượng đi đại tiện ra máu ở phụ nữ mang bầu. Hi vọng sẽ giúp chị em mở mang thêm kiến thức cho mình.

Blog sức khỏe: https://chuaviemdadiung-aua.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét