Đau bao quy đầu có nguy hiểm không ?



Đau bao quy đầu khi quan hệ là tình trạng trạng không hiếm gặp. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân thường coi nhẹ và bỏ qua triệu chứng này làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống vợ chồng. Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Baylor sẽ gửi đến bạn những thông tin cần thiết về bệnh đau bao quy đầu.

1. Đau bao quy đầu là bệnh gì?


Bao quy đầu là phần da bao trùm đầu dương vật. Bình thường phần da này có thể tụt lên tụt xuống mà không gây ra bất cứ đau đớn hay chật chội nào. Tuy nhiên, trong trường hợp bao da không tụt xuống được kể cả khi dương vật cương cứng thì gọi là hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu khiến cho bao quy đầu không thể tụt xuống được trong khi dương vật cương cứng lên sẽ tạo nên áp lực đầu dương vật gây đau.

Đau bao quy đầu khi quan hệ tình dục sẽ gây sụt giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc “yêu”, khiến nam giới mất tự tin, căng thẳng, đe dọa nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình,…

          Chia sẻ thông tin để giải đáp thắc mắc “đau bao quy đầu là bệnh gì?” các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa cho biết, các bệnh có thể dẫn tới tình trạng đau bao quy đầu bao gồm:

          - Hẹp bao quy đầu: Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới đau bao quy đầu vì khi dương vật cương cứng do có kích thích tình dục thì lớp bao không thể tự tuột xuống được mà bó chặt lấy đầu dương vật gây đau đớn, khó khăn trong quan hệ. Nghiêm trọng hơn sẽ khiến bao quy đầu phù nề hoặc viêm nhiễm.

          Hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến cho việc vệ sinh vùng kín của nam giới trở nên khó khăn, làm tích tụ các chất cặn bã gây viêm nhiễm, kìm hãm sự phát triển của dương vật.



          - Viêm bao quy đầu: Là tình trạng viêm nhiễm phổ biến ở bao quy đầu với biểu hiện thường thấy là bao quy đầu sưng đỏ, ngứa, đau rát, đặc biệt là khi đi tiểu hay khi quan hệ tình dục.

          Khi bị viêm bao quy đầu thì mặt trong và phía đầu dương vật sẽ xuất hiện biểu hiện xung huyết, viêm tấy, lở loét, có dịch mủ màu trắng và mùi hôi khó chịu tiết ra. Ngoài ra, bệnh nahan còn kèm theo biểu hiện sốt nhẹ, thể trạng khó chịu.

          - Viêm tuyến tiền liệt: Viêm nhiễm tuyến tiền liệt sẽ gây ra cảm giác đau buốt khi đi tiểu hoặc, xuất tinh khi quan hệ tình dục. Đây cũng là hiện tượng đau buốt khiến bệnh nhân dễ nhầm lẫn với đau bao quy đầu. Thực chất, đau đớn này xuất phát từ đường tiết niệu trong dương vật.

Viêm tuyến tiền liệt

          - Đứt dây hãm quy đầu: Bình thường dây hãm quy đầu rất mềm mại nhưng khi bị kích thích trong trạng thái cương cứng thì dây này căng lên. Những lúc hưng phấn tình dục cao, nam giới không kìm được cảm xúc thường dẫn tới đứt dây hãm quy đầu gây đau đớn.

2. Nên làm gì khi bị đau bao quy đầu?


          Khi phát hiện hiện tượng đau bao quy đầu bạn cần đến ngay địa chỉ y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

          Nếu như đau bao quy đầu do hẹp bao quy đầu, bạn cần thực hiện thủ thuât cắt bao quy đầu để loại bỏ triệt để các phiền toái do hẹp bao quy đầu gây ra.

          Nếu bị viêm nhiễm, bạn sẽ được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

          Bệnh đau bao quy đầu không thể chủ quan vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn.

Blog chuyên sức khỏe: https://chuaviemdadiung-aua.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét