Rách bao quy đầu cần làm gì ?


Rách bao quy đầu khi quan hệ tình dục hoặc vì các lý do khác đều khiến nam giới lo lắng không biết phải xử lý như thế nào, liệu rằng rách bao quy đầu có nguy hiểm không? Trẻ em có bị rách bao quy đầu không? Xử lý rách bao quy đầu ở trẻ em như thế nào?... Dưới đây các chuyên gia sẽ gửi đến bạn các thông tin liên quan đến rách bao quy đầu và tư vấn cho bạn cách xử trí phù hợp.

1. Nguyên nhân rách bao quy đầu

          Rách bao quy đầu (còn gọi là nứt bao quy đầu) khi quan hệ tình dục thường diễn ra ở những nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu; rách bao quy đầu diễn ra do quá hưng phấn, dương vật căng cứng quá mức và việc quan hệ diễn ra quá thô bạo. Ngoài nguyên nhân quan hệ tình dục thô bạo, dài - hẹp bao quy đầu thì yếu tố tác động lực từ bên ngoài cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng này.

          Biểu hiện rõ rệt nhất là vùng da bao quy đầu bị rách. Tùy từng mức độ cụ thể ở mỗi người mà nam giới sẽ bị chảy máu, cảm thấy đau đớn ít hay nhiều với tâm lý lo lắng hốt hoảng.

2. Làm gì khi bị rách bao quy đầu?


          Khi phát hiện mình bị rách bao quy đầu nam giới không nên quá sợ hãi và dấu diếm mà nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục sau đó đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và chỉ định hướng giải quyết phù hợp..

          Thông thường, sau khi thăm khám xác định mức độ tổn thương (việc này được thực hiện rất nhanh chóng), nguyên nhân rách đầu dương vật, bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp can thiệp phù hợp:

          - Nếu bao quy đầu bị rách do quan hệ quá mạnh thì bác sĩ sẽ khâu lại bao quy đầu.

          - Nếu bao quy đầu bị rách do hẹp hoặc dài thì bác sĩ sẽ tư vấn bạn thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu để điều trị bệnh triệt để; hạn chế tối đa khả năng gây viêm nhiễm và rách lại ở những lần sau.

          Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới, song song với việc tuân thủ liệu trình điều trị của bác sĩ bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ và tránh quan hệ tình dục khi phát hiện rách, sau đó đến ngay các địa chỉ y tế để được điều trị hiệu quả và kịp thời.

3. Những điều cần biết về rách bao quy đầu ở trẻ em


          Ở bé nam, hầuu hết các trường hợp rách bao quy đầu là do tác động ngoại lực vì hành động nghịch ngợm của các bé làm vật sắc nhọn gây tổn thương. Cũng có nhiều trường hợp trẻ bị rách bao quy đầu vì phụ huynh tự lột bao quy đầu cho con mà không cẩn thận dẫn đến rách.

          Vì vậy, để phòng tránh tình trạng rách bao quy đầu ở trẻ em, phụ huynh cần bảo vệ bé khỏi các nguy cơ tổn thương bên ngoài; hạn chế các hoạt động mạnh, các hoạt động nguy hiểm ảnh hưởng đến đầu dương vật.

          Đưa trẻ tới các địa chỉ y tế để bác sĩ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Tuyệt đối không tự ý lột bao quy đầu cho trẻ để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường của trẻ.

Blog chuyên sức khỏe: https://chuaviemdadiung-aua.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét