Nấm bao quy đầu là bệnh gì ? Có nguy hiểm không ?


Nấm bao quy đầu là một hiện tượng bệnh lý nam khoa thường gặp, gây khó chịu và mệt mỏi cho bệnh nhân nhưng nhiều người thường coi nhẹ và bỏ qua. Vậy, nấm bao quy đầu là gì ? Chúng gây ra tác hại gì và có cần thiết phải điều trị không ?

1. Nấm bao quy đầu là bệnh gì?

Giải đáp thắc mắc này các chuyên gia cho biết, nấm bao quy đầu còn được gọi là bệnh viêm bao quy đầu do nấm. Nấm bao quy đầu chủ yếu là nấm Candida sống ký sinh ở đầu dương vật tại các nếp gấp, rãnh quy đầu. Bình thường nấm Candida đã tồn tại ở đây nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi chúng mới phát triển quá mức cân bằng của tỉ lệ vi khuẩn và gây bệnh.

Bệnh viêm bao quy đầu do nấm là một bệnh lý phổ biến ở nam giới. Bệnh gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là an toàn tính mạng của bệnh nhân. Vì vậy, ngay khi phát hiện các dấu hiệu bệnh lý đầu tiên bạn cần đến ngay các địa chỉ y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

2. Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh nấm bao quy đầu?

          Nguyên nhân dẫn đến bệnh nấm bao quy đầu có thể phân thành hai nhóm nguyên nhân chính bao gồm nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân đến từ yếu tố sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày. Cụ thể:

          - Nguyên nhân bệnh lý: Ở những nam giới mắc chứng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp y khoa sớm sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh, từ đó môi trường tại cơ quan sinh dục không được sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển và gây viêm nhiễm bao quy đầu.

          - Nguyên nhân đến từ cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày: Nấm bao quy đầu cũng có thể phát triển do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách. Ngoài ra những người có lối sống không lành mạnh như quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng thủ dâm,… cũng có nguy cơ mắc nấm bao quy đầu.

          Phòng ngừa bệnh nấm bao quy đầu rất đơn giản, chỉ cần can thiệp y khoa trong trường hợp dài hoặc hẹp bao quy đầu và thực hiện lối sống lành mạnh.

Xem thêm khám nam khoa ở Bình Dương: http://dakhoaaua.vn/phong-kham-nam-khoa-o-binh-duong-2490.html

3. Dấu hiện nhận biết bệnh nấm bao quy đầu


          Bạn có thể nhận biết bệnh nấm bao quy đầu qua các triệu chứng sau:

          - Xuất hiện mẩn đỏ ở vùng quy đầu: Khi nấm tấn công bao quy đầu và gây viêm, cơ thể sẽ xảy ra các phản xạ lại và biểu hiện ra ngoài đó là những chấm đỏ, hoặc mẩn đỏ ở vùng bao quy đầu.

          - Có cảm giác đau rát và ngứa đầu dương vật.

          - Khi bệnh nặng có thể xuất hiện dấu hiệu viêm loét, chảy rỉ mủ.

          Cánh mày râu thường bỏ qua những triệu chứng trên của bệnh nấm bao quy đầu vì tâm lý chủ quan. Họ không hay biết rằng nấm bao quy đầu gây ra rất nhiều tác hại như xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý, giảm chất lượng tinh trùng và thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

4. Điều trị nấm bao quy đầu như thế nào?

          Để tránh các tác hại do viêm bao quy đầu gây do nấm gây ra, ngay khi phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh cần đến ngay địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

          Để việc điều trị đạt hiệu quả như mong muốn cần thực hiện biện pháp điều trị theo đúng liệu trình do bác sĩ đưa ra và thực hiện các biện pháp phối hợp điều trị. Cụ thể:

          - Phương pháp điều trị từ bác sĩ thường được chỉ định điều trị bằng kháng sinh kết hợp thuốc bôi. Việc điều trị sẽ không mất nhiều thời gian nếu bệnh nhân thực hiện sớm. Thời gian, loại thuốc và liều lượng thuốc cần dùng tùy thuộc vào mức độ bệnh ở từng trường hợp cụ thể. Điều này được thực hiện theo liệu trình bác sĩ đưa ra với từng phác đồ điều trị cụ thể. Bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan, không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì điều này sẽ dẫn đến một kết quả tồi tệ.

Nấm bao quy đầu có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc

          - Biện pháp phối hợp điều trị: Ngoài việc thực hiện điều trị theo liệu trình của bác sĩ, người bệnh cần thực hiện biện pháp phối hợp điều trị như sau để nhanh chóng trị khỏi bệnh:

          + Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dụ bằn nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng nhưng trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

          + Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái; tăng cường luyện tập thể dục thể thao để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

          + Thực hiện chế độ ăn uống khoa học.

Blog chuyên sức khỏe: https://chuaviemdadiung-aua.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét