Nhiễm khuẩn bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì ?

Nhiễm khuẩn bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì ?


Nhiễm khuẩn bao quy đầu là triệu chứng của nhiều bệnh bao quy đầu nguy hiểm. Những bệnh này nếu không được điều trị sẽ biến chứng gây ra các bệnh như viêm niệu đạo, ung thư dương vật,… Vậy, nhiễm khuẩn bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu thông tin từ chuyên gia qua bài viết dưới đây.

Chuyên gia cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn bao quy đầu là dấu hiệu của các bệnh thường gặp sau:

- Viêm bao quy đầu

Là bệnh phổ biến ở nam giới, do việc vệ sinh không đảm bảo hoặc bao quy đầu bị dài, hẹp. Các tác nhân gây viêm nhiễm bao quy đầu là vi khuẩn, vi rút, trong đó đa phần là các tác nhân lây truyền qua đường tình dục, do quan hệ tình dục không an toàn mang lại.

Khi mắc phải bệnh lý này bệnh nhân cần điều trị sớm nếu không sẽ dẫn đến các biến chứng không mong muốn là viêm nhiễm dương vật, viêm niệu đạo,… gây ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc đôi lứa của người bệnh.

- Dài bao quy đầu

 Nhiễm khuẩn bao quy đầu còn có thể do dài bao quy đầu gây ra. Trẻ nam lúc còn nhỏ sẽ có lớp da bao quy đầu dài, bao trùm toàn bộ dương vật để bảo vệ đầu dương vật. Bình thường khi lớn lên lớp bao quy đầu sẽ tự tụt về sau để lộ quy đầu. Tuy nhiên có một số trường hợp bất bình thường, bao quy đầu dài bao trùm toàn bộ dương vật kể cả khi cương cứng.

Đây là nguyên nhân khiến các chất bựa sinh dục, dịch ứ đọng lại trong đầu dương vật gây ra viêm nhiễm bao quy đầu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

- Hẹp bao quy đầu

Những bệnh nhân mắc hẹp bao quy đầu thì phần da đầu dương vật không thể tụt xuống để lộ quy đầu được kể cả khi dùng tay kéo. Hẹp bao quy đầu có thể do bẩm sinh hoặc viêm nhiễm. Hiện tượng này dẫn đến nhiễm khuẩn bao quy đầu, tổn thương để lại sẹo, làm mất tính đàn hồi và khả năng mở rộng của bao quy đầu.

- Nghẹt bao quy đầu:

 Miệng bao quy đầu nhỏ hẹp hoặc dính với đầu dương vật khiến cho bệnh nhân không thể lộn bao quy đầu ra để lộ phần đầu dương vật. Nghẹt bao quy đầu làm quá trình tuần hoàn máu không diễn ra ổn định gây sưng phồng dương vật, nhiễm khuẩn bao quy đầu. Nếu tình trạng này không được xử lý sớm thì có thể gây thiếu máu ở đầu dương vật và bao quy đầu, gây hoại tử đầu dương vật.

Nhiễm khuẩn bao quy đầu rất nguy hiểm, vì vậy nam giới cần đến ngay các địa chỉ y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị khi xuất hiện dấu hiệu này.

Blog chuyên sức khỏe: https://chuaviemdadiung-aua.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét