Những biểu hiện dễ thấy của bệnh trĩ nội


Biểu hiện của bệnh trĩ nội ở mỗi cấp độ là khác nhau. Các biểu hiện của bệnh trĩ nội ra sao? Các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn.

Những biểu hiện của bệnh trĩ nội là gì?


Bệnh trĩ nội là chứng bệnh liên quan đến rối loạn tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Khi các tĩnh mạch này giãn quá lớn thì sinh ra bệnh trĩ.

Bệnh trĩ gây cho người bệnh những khó khắn cho sinh hoạt hàng ngày, nhất là lúc đại tiện và hoạt động ngồi, đi lại. Vậy biểu hiện nhận biết của bệnh trĩ là gì?

Giai đoạn 1: Đi đại tiện ra máu hoặc kèm theo hiện tượng sa búi trĩ.

Biểu hiện của bệnh trĩ dễ gặp nhất là đại tiện. Biểu hiện lâm sàng là đại tiện ra máu. Trĩ nội thường được biểu hiện ra máu không đau, máu màu đỏ tươi, lượng máu nhiều có thể nhỏ giọt, ra thành tia hoặc ra kèm phân.

Tình trạng này để lâu ngày có thể gây thiếu máu, cảm thấy choáng váng, hơi thở ngắn, đuối sức.

Giai đoạn 2: Búi trĩ tương đối to, lồi lên làm búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khi rặn mạnh nhưng sau khi đại tiện có thể tự động thu vào trong hậu môn. Tình trạng chảy máu giảm hơn so với giai đoạn đầu.

Ở giai đoạn này, sau khi đại tiện có thể thấy búi trĩ sa xuống hậu môn, thường thì có thể tự co vào hậu môn sau khi đại tiện xong.

Giai đoạn 3: Búi trĩ rất to màu xám, cứng và lòi ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, thậm chí khi chạy, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu cũng làm búi trĩ sa ra ngoài, không thể tự động co vào trong hậu môn, phải dùng tay đẩy thì búi trĩ mới vào trong hậu môn được hoặc khi cơ thể ở tư thế nằm thẳng, máu chảy ít khi đại tiện hoặc không chảy máu.

Giai đoạn cuối: Cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bệnh trĩ nội giai đoạn cuối có biểu hiện búi trĩ sa ra ngoài, cơ hậu môn giãn lỏng, thường bị chảy dịch, do hậu môn bị kích thích bởi dịch này, nên người bệnh cảm thấy ngứa ngáy (ngứa hậu môn), khó chịu thậm chí vùng da bị mọc mụn, gây đau đớn ở vùng hậu môn và cảm giác rất khó chịu cho người bệnh.

Bệnh trĩ nội nếu không kịp thời chữa trị có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: tắc mạch, nghẹt gây phù nề, nhiễm khuẩn gây bệnh cho vùng kín và vùng hậu môn, ra máu nhiều gây thiếu máu, đau hậu môn gây mệt mỏi…

Bệnh trĩ nội là chứng bệnh nguy hiểm bạn nên đi khám để kịp thời chữa trị nếu có những biểu hiện bất thường từ hậu môn. Nếu bạn cần tư vấn và cần phương pháp chữa trị hiệu quả bạn có thể đến phòng khám đa khoa Âu Á để được điều trị và thăm khám tốt nhất.

Blog sức khỏe: https://chuaviemdadiung-aua.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét